Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI VỀ DU HỌC PHÁP (PHẦN 2)


Du học Pháp đang ngày càng phổ biến và phát triển bởi những điều kiện thuận lợi từ Chính phủ Pháp và sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam-Pháp. Bởi vậy nhu cầu tìm hiểu về du học Pháp cũng ngày càng được các bạn trẻ quan tâm hơn. Bài viết dưới đây, Việt Pháp Á Âu sẽ trả lời thêm những thắc mắc mới nhất về du học Pháp sau khi phần 1 đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Liên hệ Việt Pháp Á Âu để trả lời thắc mắc
Câu 1: Mình muốn hỏi là có bao nhiêu học bổng Thạc sĩ Pháp ạ? Là những học bổng nào ạ? Trời gian để nộp những hồ sơ xin học bổng ấy ạ.

Trả lời: Với sự hỗ trợ tích cực của Chính Phủ Pháp, các học bổng dành cho thạc sĩ quốc tế nói chung, Việt nam nói riêng ngày càng được mở rộng, không chỉ có học bổng quốc gia, học bổng vùng mà các học bổng của chính các trường ĐH Pháp cũng được phát triển nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo một số học bổng sau:

- Học bổng dành cho sinh viên nước ngoài xuất sắc: Eiffel, Major, Charcot

- Học bổng danh giá của Cơ quan ĐH Pháp ngữ AUF: thực tập và sau đại học cho các giảng viên, nhà nghiên cứu của nhiều trường đại học.

- Học bổng hợp tác quốc tế: Evariste Galois, Erasmus Mundus, Socrates/Eramus, Leonardo,…

- Học bổng vùng: vùng Ile-de-France, vùng Poitou-Charentes,…

- Học bổng của chính phủ Việt Nam: đề án 322, đề án 911, học bổng của Bộ giáo dục.

- Học bổng của các tổ chức, cơ quan: Petro Vietnam, Vietnam Airline,…

- Học bổng của các trường Đh Pháp.

Học bổng Eramus
                         
Câu 2: Khi viết CV để gửi cho giáo sư xin được nhận học Master 2 có nên nêu hoạt động ngoại khóa không ạ? Thầy giáo dạy tiếng Pháp của em nói là người ta không quan tâm đến những thông tin đó nên không nên cho vào. Em đang rất đắn đo ạ.

Trả lời: Viết CV là một trong những khâu quan trọng khi xin học bổng vì nó thể hiện một cách tổng quan nhất con người bạn. Vì vậy, bạn cần đưa ra những thế mạnh, ưu điểm nhất của mình để thu hút được sự chú ý của người đọc. Ở các nước phương Tây, việc tham gia hoạt động ngoại khóa rất được coi trọng vì nó thế hiện sự năng động, nhiệt huyết của bạn. Bạn nên nêu lên các hoạt động ngoại khóa mình đã tham gia để thêm sự đánh giá cao của các giáo sư.

Câu 3: Khi làm hồ sơ du học, Projet d’étude và projet professionnel khác gì nhau ạ? Và mình nên viết hai loại này thế nào?

Trả lời: Đây là hai nội dung viết quan trọng, bạn cần phân biệt và viết cẩn thận, vì các trường Pháp đánh giá rất cao sự định hướng rõ rang trong học tập và việc làm của bạn.

-  Projet d’étude: trình bày kế hoạch học tập và dự định học tập của bạn tại Pháp. Thường thì bạn sẽ nêu ra sơ lược quá trình học tập của bạn, liên quan đến ngành dự định học; trường và ngành dự định học tại Pháp; kế hoach học tiếp; triển vọng nghề nghiệp,…

-  Projet professionnel: trình bày kế hoạch việc làm và dự định nghề nghiệp trong tương lai khi hoàn thành xong việc học tập tại Pháp. Bạn nên đưa ra các lý do chọn nghề, niềm đam mê nghề nghiệp, định hướng nghề nghiệp trong nước hay nước ngoài, vị trí mong muốn trong tương lai,…


Câu 4: Em đang làm hồ sơ du học 2016-2017 về bậc cử nhân năm 1. Hiện tại thì em vẫn đang học TCF tại TP Hồ Chí Minh nhưng em thấy việc học tiếng ở đây không hiệu quả. Em muốn hỏi có thể học dự bị tiếng trước ở Pháp rồi apply hồ sơ sau được không ạ.

Trả lời: Việc học dự bị tiếng tại Pháp hiện nay rất dễ dàng và là việc làm đúng đắn nếu bạn có điều kiện đi học trước. Bạn có thế đăng ký các khóa học tiếng của chính các trường bạn định theo học để làm quen trước môi trường học tập và cuộc sống xung quanh. Đây cũng là cách giúp bạn hòa nhập nhanh nhất sau khi bước vào cổng trường ĐH Pháp. 

Câu 5: Mình muốn sang Pháp học dự bị trước một năm thì cần những điều kiện gì và cách đăng kí như thế nào?

Trả lời: Để có thể xin được visa học tiếng tại Pháp, bạn cần thỏa mãn các điều kiện:

- Có chứng chỉ TCF hoặc DELF 

- Đã tốt nghiệp cấp 3, trúng tuyển Đh hoặc cao đẳng tại Việt Nam

- Có giấy nhập học vào một trường dự bị tiếng Pháp tại Pháp ( thời gian >6 tháng)

- Giấy chứng nhận có chỗ ở tại Pháp/ giấy tờ bảo lãnh chỗ ở của người đang cư trú tại Pháp (nếu có)

- Tài khoản ngân hàng đứng tên học sinh 7400 EUR

                                             
Bạn có thể chọn và đăng ký vào các trường dự bị tiếng tại Pháp qua trang web của Fle, trong đó Việt Pháp Á Âu là đại diện tuyển sinh các trường của thương hiệu Fle trên toàn nước Pháp, được Đại sứ quán và Campus France công nhận.

Câu 6: Mình chưa có kinh nghiệm khai hồ sơ, cần có những khâu gì và cách thức thực hiện như thế nào?

Trả lời: Khai hồ sơ du học quyết định rất lớn đến khả năng được nhận của các bạn. Có hai phần quan trọng nhất là CV và lettre de motivation. Ngoài ra các trường Pháp cũng rất xem xét đến thái độ học tập của bạn qua cách bạn viết projet d’étude và projet professionnel. Các khâu khai hồ sơ trên Campus rất rõ ràng, bạn có thể tham khảo qua bài viết của Việt Pháp Á Âu sau:

Để hiểu rõ hơn các thông tin du học Pháp, các bạn có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí : 

Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu

Địa chỉ : Nhà số 7, Lô B, Khu Liên Cơ, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội


Email : duhocvietphap@gmail.com 

ĐT : 0432002476


Hotline : 0983 102 258



1 nhận xét: