Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Học tiếng Pháp : niềm đam mê bắt nguồn từ các bài hát

(Việt Pháp Á Âu) - Chào các bạn, mình từng là một du học sinh Pháp. Tiếng Pháp đã gắn bó với mình từ khi còn bé xíu, khi mới vừa chập chững bước chân vào lớp một. Tiếng Pháp khi ấy đối với mình chỉ như một thứ ngoại ngữ như bao thứ ngoại ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nga. Mình theo học lớp tiếng Pháp đơn giản chỉ vì bố mẹ mình muốn thế.


Khởi nguồn tình yêu tiếng Pháp
Thế rồi năm học đó, lần đầu tiên mình được biết đến quyển sách Une Petite Grenouille (chú ếch con), câu chuyện về cậu bé Tourloublanc, và được cô giáo cho nghe rất nhiều bài hát tiếng Pháp rất hay nữa. Và thế là niềm đam mê với tiếng Pháp của cậu học sinh 6 tuổi bắt đầu từ đó.
Quyển sách tập đọc màu vàng trong kí ức của nhiều thế hệ học sinh

Hồi đó mình rất thích nghe những bài hát dành cho thiếu nhi của Pháp như là “Alouette” “Savez-vous planter les choux” hay là “Sur le pont d’Avignon”. Không chỉ nghe mà mình còn hay hát theo một cách say mê nữa. Mình nhận ra rằng một khi đã nghe những bài hát bằng tiếng Pháp và khi đã yêu thích rồi thì tiếng Pháp đến với mình một cách tự nhiên hơn bao giờ hết. Việc học tiếng Pháp đối với mình cũng trở nên hứng thú và vô cùng dễ dàng. Mình còn nhớ, lúc đó mình đã từng ước rằng tiết học nào cũng là tiết tiếng Pháp để được chìm đắm trong các câu chuyện và được nghe các bài hát tiếng Pháp nhiều hơn nữa cơ. Bây giờ, mình đã học xong và đi làm rồi mà đôi khi thấy nhớ vẫn tìm nghe lại các bài hát tiếng Pháp từ khi còn bé nữa cơ.

Bạn đã biết trồng rau cải chưa ? :) 
Mình viết bài này nhằm chia sẻ với tất cả mọi người niềm đam mê tiếng Pháp của mình. Mình hi vọng các bạn cũng sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng khi học tiếng Pháp giống mình. Các bạn còn đang phân vân hay chưa biết chọn ngôn ngữ nào để học sẽ tìm đến tiếng Pháp. Và các bậc huynh sẽ suy nghĩ đến việc cho con em mình học tiếng Pháp, thứ ngôn ngữ được coi là đẹp nhất trên đời này.

Các bạn có nhu cầu tìm lớp học tiếng Pháp hay muốn tìm hiểu về du học Pháp và các học bổng có thể liên lạc  theo địa chỉ dưới đây


Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu
Địa chỉ      :   Nhà số 7, Lô B, Khu Liên Cơ, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email        :   duhocvietphap@gmail.com 
ĐT            :     04 32 00 24 76
Hotline     : 0983 102 258 (Ms Hà)

1 nhận xét:

  1. Nghe nhạc để học tiếng Pháp thì bạn cũng có thể xem phim để học tốt tiếng Pháp, hiện mình chỉ thích xem phim hơn hihi

    Trả lờiXóa