Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Du học Pháp : Chìa khóa thành công, con đường của các vĩ nhân (Phần 1)

(Việt Pháp Á Âu)-Tiếng Pháp là ngôn ngữ đẹp nhất thế giới, và hệ thống giáo dục Pháp là một trong những hệ thống giáo dục tiến bộ nhất thế giới. Du học Pháp mở ra con đường của các vĩ nhân


Đã từ lâu, tiếng Pháp đc biết đến là ngôn ngữ đẹp nhất thế giới. Các chàng trai Pháp nổi tiếng với sự ga lăng, hào hoa và cuốn hút. Paris hoa lệ là thành phố lãng mạn nhất cho bất cứ cặp đôi nào đang yêu. Đây cũng là thành phố du lịch đón nhiều khách đến thăm nhất mỗi năm. Còn du học Pháp từ bao đời nay vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới .
Tháp Eiffel, điểm đến mơ ước của nhiều du khách

Thật vậy, nước Pháp không chỉ đẹp, tiếng Pháp không chỉ hay mà đất nước này còn sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Nơi đây đã từng là cái nôi của rất nhiều vĩ nhân trên thế giới như Victor Hugo, Jules Verne, hay Napoléon Bonaparte, . Nước Việt Nam mình cũng đã có những vĩ nhân được cả thế giới biết đến, từng sống, học tập và làm việc bên Pháp như Bác Hồ hay Gs. Ngô Bảo Châu.

Đây là blog đầu tiên trong loạt bài mà mình muốn chia sẻ với các bạn về những kinh nghiệm cá nhân về quá trình du học ở Pháp và giới thiệu cho các bạn một số trường đại học được đánh giá cao của nước Pháp. 

Bài blog này mình xin dành để giới thiệu về ngôi trường mà giáo sư Ngô Bảo Châu từng học tập tại Pháp, trường Đại học Paris Sud (hay còn được gọi là trường Paris 11). 


Trường Đại học Paris 11 với lối kiến trúc thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên
Trường Đại học Paris 11, còn gọi là Trường Đại học Paris-Sud (tiếng Pháp: Université Paris-Sud 11) là một trong các trường đại học lớn và uy tín nhất nước Pháp và châu Âu về khoa học. Năm 2012, Trường Đại học Paris 11 được xếp hạng 37 thế giới, hạng 1 nước Pháp và hạng 6 châu Âu trong Bảng xếp hạng các trường đại học. Phòng thí nghiệm Toán Orsay có 4 người nhận huy chương Fields trong tổng số 11 huy chương Fields mà nước Pháp đạt được tính đến năm 2010: Jean-Christophe Yoccoz (1994), Laurent Lafforgue (2002), Wendelin Werner (2006) và Ngô Bảo Châu (2010). Trường cũng được trao 2 giải Nobel Vật lý: Pierre-Gilles de Gennes (2001) và Albert Fert (2007). Về Hoá học, Giáo sư Henri Kagan, người được xem như tiên phong trong lĩnh vực Xúc tác cho Tổng hợp phi đối xứng của Hóa học Hữu cơ, được giới khoa học tin rằng xứng đáng nhận giải Nobel Hóa học năm 2001. Tuy nhiên, một tranh cãi lớn nổ ra sau đó vì giải Nobel Hóa học năm 2001 không được trao cho ông vì theo quy định giải chỉ được trao tối đa cho không quá 3 người.

Trường Đại học Paris 11 cung cấp các khóa học trên rất nhiều lĩnh vực như : hóa học, tin học, vật lý, toán học, cơ học, quản lý, kinh tế, luật, v.v. Trường bao gồm 122 phòng thí nghiệm nghiên cứu, 5 khoa (UFR – Unité de Formation et de Recherche), 3 viện đại học công nghệ (IUT - Institut universitaire de technologie), và một trường đào tạo kỹ sư. Campus Orsay là campus chính của trường, có khuôn viên rộng nhất nước Pháp với hệ thống động thực vật phong phú, và đây được xem như là một công viên bảo tồn thực vật


Khoa Jean Monnet của Đại học Paris 11

1 góc sân của khoa Jean Monnet

Thư viện của Faculté des sciences d'Orsay
Ngoài ra, trường Đại học Paris 11 còn là thành viên sáng lập của hệ thống trường Đại học Paris Saclay. Đây là một hệ thống sát nhập các trường đại học, trường lớn và các trung tâm nghiên cứu ở phía Nam của Paris. Theo dự kiến, đến năm 2020, hệ thống các trường Paris-Saclay sẽ đạt tới 20% lượng nghiên cứu khoa học trên toàn nước Pháp. Hệ thống này đang hướng tới việc tăng cường hợp tác giữa các thành viên nhằm hướng tới việc tạo ra một trung tâm đổi mới về giáo dục được biết đến trên toàn thế giới. Hơn nữa, một thông tin vui cho tất cả các bạn trẻ có ý định du học Pháp là hệ thống trường Paris-Saclay cấp rất nhiều học bổng có giá trị cao (lên đến 10 000 euros) cho sinh viên trên toàn thế giới. 


Thông tin chi tiết xem tại : 


Các bạn có bất kỳ ý kiến đóng góp hay câu hỏi nào về du học Pháp, vui lòng liên lạc theo địa chỉ dưới đây : 

Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu
Số 7. Liên Cơ, Nam từ Liêm, Hà Nội
Hotline : 0983 102 258 (Ms Hà )
ĐT : 0432 002 476 
Gmail : duhocvietphap@gmail.com





1 nhận xét: