Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

8 trường đại học nổi tiếng ở Paris

(Việt Pháp Á Âu)     Du học Pháp là ước mơ cháy bỏng và khát khao của hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam.Thật vậy, Paris là một địa điểm lý tưởng để chúng ta thực hiện giấc mơ đó. Paris được biết đến là một "thiên đường thời trang". Bên cạnh đó, Paris còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và con người thân thiện, dễ gần.
            Hệ thống giáo dục ở Paris vô cùng hiện đại đa dạng và chất lượng cao. Nổi bật trong đó là 8 trường đại học có lịch sử lâu đời và chất lượng đào tạo cao.

1. Université Panthéon-Sorbonne Paris 1
            Hình thành và phát triển qua 8 thế kỉ, trường có chuyên ngành về khoa học kinh tế và quản lý, nghệ thuật, khoa học xã hội, luật, khoa học chính trị và nhân văn. Khi học tại trường là bạn đã tham gia vào cộng đồng hơn 42000 sinh viên. Đây là ngôi trường lý tưởng để các bạn sinh viên tự do học tập và nghiên cứu.
Kết quả hình ảnh cho Université Panthéon-Sorbonne
Khuôn viên trường đại học Paris 1
2. Université Panthéon-Assas Paris 2
            Với một lịch sử lâu dài, Đại học Panthéon-Assas kế thừa Khoa Luật và Kinh tế của Paris 1, một phần của Sorbonne, nằm ở trung tâm của khu phố Latin, từ thế kỷ XIII.Trụ sở chính của Đại học nằm ở Pantheon ở Quận 5 của Paris. Trường đào tạo tổng hợp giữa nghiên cứu, tổng hợp và ứng dụng. Trường đào tạo lý thuyết kết hợp với đi thực tế ở nước ngoài với các ngành nghề thế mạnh như: kinh tế quản lý, luật, khoa học, chính trị và xã hội.  Trường có quan hệ đối tác với nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại Pháp, Châu Âu và trên toàn thế giới
Kết quả hình ảnh cho 2. Université Panthéon-Assas Paris 2


3. Université de la Sorbonne Nouvelle Paris 3
             Nằm ở trung tâm của khu phố Latin ở quận 5 của Paris, Sorbonne Nouvelle Paris 3 cung cấp đào tạo đa ngành cấp cao trong các lĩnh vực ngôn ngữ, văn học, nghệ thuật và nhân văn, xã hội,...Với tầm ảnh hưởng quốc tế của mình, Paris 3 thực hiện nhiều chính sách chào đón  sinh viên quốc tế hội nhập.Sinh viên quốc tê muốn theo học ở đay thì có thể chọn 2 chương trình , đó là:
             +Chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 quốc gia.
             +Sinh viên du học ở trường
Kết quả hình ảnh cho 3. Université de la Sorbonne Nouvelle Paris 3

4.Université Paris-Sorbonne Paris 4
             Đại học Paris Sorbonne (Paris 4) đồng sáng lập với Đại học Sorbonne (một khối gồm các trường Đại học ở Paris) và kế thừa đội ngũ giảng dạy bộ môn Nghệ thuật, Ngôn ngữ và Nhân văn từ Đại học Paris.Ở vị trí 216 trên bảng xếp hạng thế giới; Paris 4 mỗi năm hoan nghênh 14,000 tân sinh viên và trao bằng tốt nghiệp cho 10,000 sinh viên. Trường có rất nhiều hoạt động ngoại khóa. 3 tháng một lần, khoa Văn hóa của trường tổ chức hơn các sự kiện nghệ thuật rất hấp dẫn : nhạc kịch, biểu diễn ca kịch, thi sáng tác thơ, vũ hội và hòa nhạc.
Kết quả hình ảnh cho Université Paris Descartes Paris 5
Thư viện trường đại học Paris 4
5. Université Paris Descartes Paris 5
             Tên trường được đặt theo tên triết gia Pháp thế kỷ 17 René Descartes, Đại học Paris Descartes được thành lập từ ngành Y học của Đại học Paris. Trường hiện đứng thứ 57 trong bảng xếp hạng thế giới về  Khoa học ứng dụng và Y học. Đây là ngôi trường duy nhất dạy Y tại vùng Ile-de-France và hiện là nơi học tập, giảng dạy và nghiên cứu của 38,900 sinh viên, 2,480 giảng viên và nhà nghiên cứu.
Kết quả hình ảnh cho Université Paris Descartes Paris 5
6. Université Pierre et Marie Curie Paris 6
              Ngôi trường lấy tên của 2 nhà khoa học nổi tiếng của Pháp.Hiện nay trường đang đào tạo 33,900 sinh viên. Bên cạnh đó trường có 10.100 nhân viên và các đối tác, trong đó có 6.200 nhà nghiên cứu và các học giả.
Kết quả hình ảnh cho 6. Université Pierre et Marie Curie Paris 6
Ngôi trường hiện đại Paris 6
7. Université Paris Diderot Paris Paris 7
             Đại học Paris Diderot – Paris 7 là trường Đại học đào tạo đa ngành ở phía đông thủ đô Paris.Trường  tạo điều kiện cho hơn 26,000 sinh viên và 6,000 du học sinh được học tập tại  trường. Nơi đây kế thừa Đại học Paris huyền thoại trước đây với đội ngũ giảng dạy ưu tú và những chuẩn mực nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học, Y học, Nha khoa, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Kết quả hình ảnh cho Université Paris Diderot Paris Paris 7
8. L'université Paris-Dauphne    Paris 9
          Trường đại học này thường có mô hình dạy học theo nhóm nhỏ hơn là dạy trong các giảng đường lớn.Các ngành đào tạo chủ yếu của trường là kinh tế, quản lý, toán học, khoa học máy tính, luật, khoa học xã hội, ngôn ngữ. Hàng năm, trường có nghín sinh viên nước ngoài học tập và nghiên cứu.
Kết quả hình ảnh cho L'université Paris-Dauphine Paris 9
          Với hệ thống các trường đại học trên, mỗi du học học sinh muốn đi học ở Pháp sẽ có nhiều sự lựa chọn để có một môi trường học tập, nghiên cứu phù hợp. Tùy vào ngành học mà các bạn sinh viên có thể chọn trường nào phù hợp với ngành học của mình. 
          Để hiểu rõ hơn các thông tin du học Pháp và các trường đại học Pháp, các bạn có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí : 

Công ty tư vấn giáo dục và phát triển hội nhập Việt Pháp Á Âu

Website    :   http://vietphapaau.edu.vn/
Email        :   duhocvietphap@gmail.com 
Hotline     : 0983 102 258

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét