Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Làm thế nào để trở lại công việc sau vụ khủng bố ở Paris?

(Việt Pháp Á Âu) - Sau các cuộc tấn công đã diễn ra tại Paris vào ngày 13 tháng 11 vừa, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Rất  là khó khăn để tập trung trở lại với việc học. Những cảnh gây sốc cùng với tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng ...cùng nhiều yếu tố khác ngăn cản mọi người quay trở lại cuộc sống thường ngày. Vì vậy, phải làm gì?

1. Cắt bỏ những hình ảnh gây sốc

              Lực lượng quân sự và cảnh sát xuất hiện khắp nơi.Hiện nay không khí trong thành phố ảm đạm và cảm xú của người dân vô cùng hỗn độn.Họ đau buồn, sợ hãi và tức giận. Caroline Bernard, một nhà tâm lý học lâm sàng, tin rằng điều quan trọng là để ngắt kết nối một phần. "Hình ảnh Chúng tôi đã được tưới nước, vòng lặp, có thể ngăn chặn việc học tập và lao động trí tuệ. Chúng tôi không còn có thể tập trung và chúng tôi đang bị kẹt trong cơn lốc này," . Đó là lý do quan trọng để cắt bỏ những hình ảnh chết chóc, thay và đó là những hình ảnh về một nước Pháp tươi đẹp.
Attentats de Paris : comment se remettre au travail après ces événements ?
Hình ảnh người dân Pháp cầu nguyện
           

2. Làm việc nhóm

          Nếu làm việc độc lập là quá phức tạp, có thể thay đổi phương pháp làm việc .Caroline Bernard nói rằng: "Không chỉ có cách duy nhất một cách làm việc. Chúng ta có thể ôn tập và làm việc với nhiều người" . Théo, một sinh viên năm thứ nhất học luật tại đại học Paris 11 kể rằng: "Thứ hai, tôi làm việc trong một nhóm, nó rất tốt và chúng ta có thể tiến về phía trước với nhau," ông nói. Việc trên một số tránh được một mình xào xáo lại các sự kiện trong quá khứ và tiến lên phía trước.

3. Tìm một địa điểm làm việc phù hợp

           Chúng ta cần phải tìm ra địa điểm yên tĩnh nhất và ít xe người qua lại để có được trở lại làm việc. Không phải vì những nơi đông đúc sẽ là nguy hiểm, nhưng để xóa tư tưởng cũng như những ký ức về quá khứ.  Nơi làm việc lý tưởng giúp chúng ta tăng sự tập trung vào công việc. Một số người thích khuôn khổ của thư viện, những người khác thích sự yên tĩnh của phòng khách của mình hoặc các quán cà phê ấm cúng. Nếu bạn không thể làm việc, đừng ngần ngại thay đổi vị trí của mình. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy các khuôn khổ phù hợp với bạn và hoàn thành công việc ở mức cao nhất.

                                                             Thư viện quốc gia Pháp
             Tin tưởng chỉ sau một thời gian ngắn, Paris sẽ quay trở lại là một Paris tráng lệ. Cuộc sống của người dân sẽ trở lại sôi đọng như bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét